Tấm hắt sáng – giải mã công cụ đắc lực của một nhiếp ảnh gia

Đã là người có niềm đam mê với máy ảnh, một “người chơi hệ máy ảnh” thì chắc chắn ai cũng biết rằng bên cạnh những công cụ chuyên dụng thì việc cân đối hài hòa giữa ánh sáng và bóng tối là yếu tố quan trọng để quyết định chất lượng bức hình.

Chính vì các lý do này mà tấm hắt sáng với công dụng phản chiếu các nguồn sáng, bao gồm cả ánh sáng tự nhiên như như mặt trời hay ánh sáng nhân tạo được tạo ra từ đèn flash là một trong những vật dụng không thể thiếu với một nhiếp ảnh gia.

Nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ chụp hình thì hiện nay có rất nhiều tấm hắt sáng với đa dạng kích thước và hình dáng khác nhau, làm bạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn một tấm hắt sáng ưng ý. Bài viết này Huy Hoang sẽ phân tích chi tiết các thông tin về tấm hắt sáng cũng như các lưu ý sử dụng, kinh nghiệm lựa chọn, các bạn hãy cùng theo dõi nhé !!

Tấm hắt sáng là gì?

Hắt Sáng Bầu Dục 2 in 1 Vàng Bạc - Hàng Nhập Khẩu

Tấm hắt sáng là một thiết bị phản chiếu và điều chỉnh nguồn sáng từ ánh sáng mặt trời hoặc đèn flash.

Thông thường, tấm hắt sáng được sử dụng trong nghệ thuật, khi quay video, quay phim, chụp hình,…

Với bản chất là phản chiếu, bản hắt sáng chỉ có khả năng chuyển hướng các chùm sáng để chiếu sáng rõ chủ thể hoặc hỗ trợ thay đổi màu của nguồn sáng ban đầu mà không phải là tự phát sáng như các thiết bị khác

Phân loại tấm hắt sáng trên thị trường

Cũng giống như nhiều sản phẩm hỗ trợ chụp hình khác, hiện nay có rất nhiều loại hắt sáng với đủ màu sắc và hình dạng, chất liệu khác nhau. Các bạn có thể phân loại tấm hắt theo một số tiêu chí sau

Phân theo hình dạng tấm phản sáng

Thông thường các tấm hắt sáng (hay còn được gọi là tấm phản sáng) có dạng phẳng và hình tròn, hình bầu dục hoặc hình chữ nhật.

Với mỗi hình dạng khác nhau thì góc độ phản chiếu, cũng như cách ánh sáng chiếu sáng lên toàn bộ khuôn mặt đối tượng, đồng thời loại bỏ bóng ở mặt và cổ lại khác nhau một chút.

Hắt Sáng 7in1 Tròn (110 cm) - Hàng Nhập Khẩu

Phân loại theo màu sắc

Hắt sáng có nhiều màu giúp bạn có thể tạo nên các không gian màu khác nhau, điều này giúp bạn thu được những cảnh quay hay những khung hình giàu cảm xúc, từ đó truyền tải thông điệp chính xác và rõ ràng hơn. Có một số màu sắc chính bạn có thể lựa chọn như

  • Màu trắng: màu thường được ưa chuộng sử dụng với công dụng phản xạ ánh sáng và giúp cho nguồn ánh sáng trở nên nhẹ nhàng, mềm mại hơn.
  • Màu bạc: thông thường màu bạc được dùng trong các trường hợp quay video hay chụp ảnh sản phẩm hoặc ảnh đen trắng. Khi đó vật thể của bạn sẽ xuất hiện rõ nét và nổi bật nhất.
  • Màu đen: được sử dụng để che những luồng ánh sáng không muốn có.

Phân loại theo kích thước

Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng thì các tấm hắt sáng ( tấm phản sáng) thường có khá nhiều kích thước khác nhau.

Có một kinh nghiệm về lựa chọn tấm hắt sáng là với những tấm có kích thước càng lớn thì nguồn sáng được tạo ra sẽ càng đồng đều và dịu nhẹ hơn. Ngược lại, với những tấm hắt sáng càng nhỏ ( dạng mini) thì sản phẩm  sẽ có vùng tối nhiều hơn. 

Tấm Hắt Sáng 2 Trong 1 Cho Studio Reflector Disc 110

Tính ưu việt của tấm hắt sáng

Với ưu điểm là nhẹ,dễ di chuyển, thiết lập đơn giản và không tốn kém thì tấm hắt sáng nên sử dụng trong bất kỳ thiết lập ánh sáng studio cơ bản nào để chụp chân dung.

Việc sử dụng tấm hắt sáng hiệu quả sẽ giúp quản lý sự phân bố ánh sáng trên studio, hay kể cả ngoài trời.  

Kinh nghiệm lựa chọn tấm hắt sáng

Chọn kiểu dáng dễ mang theo

Để hiệu quả và giảm bớt gánh nặng cho mỗi chuyến đi đến địa điểm chụp, bạn nên ưu tiên chọn những tấm hắt sáng có kiểu dáng tiện lợi, thuận tiện mang đi lại.

Hiện nay trên thị trường ngoài loại có thể gấp gọn dễ dàng thì cũng có một số mẫu khá lớn khi mở ra nhưng do chất liệu mềm nên có thể cất gọn thành kích thước nhỏ đến không ngờ, bạn tham khảo thêm tại Huy Hoàng Digital để lựa được một sản phẩm phù hợp nhất nhé

Chọn theo hình dạng và kích thước mở rộng

Về kích thước, có một tips bạn nên chọn kiểu có đường kính ít nhất là để đảm bảo nguồn sáng có thể chiếu hết vào chủ thể nhé

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện một số loại tấm hắt sáng nhỏ có đường kính 30-50cm, hiệu ứng chiếu một phần có thể tạo ra một đôi mắt nhìn xuyên thấu của người mẫu khi chụp ảnh chân dung.Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị ít nhất một trong các loại Tấm hắt sáng tròn, vuông và tam giác cơ bản cho công việc chụp ảnh.

Hắt Sáng 5 Trong 1 Hongkong Electronic 110cm (Trắng) - Hàng Nhập Khẩu

Địa chỉ bán tấm hắt sáng tại TP.HCM

Với công dụng đa năng và giá thành hợp lý, tấm hắt sáng phù hợp với những photographer, nhiếp ảnh gia trong quá trình chụp ảnh, làm việc. Đồng thời là trợ thủ đắc lực cho ngành nhiếp ảnh, là thiết bị không thể thiếu cho những phòng chụp, studio chuyên nghiệp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối các phụ kiện máy ảnh, Huy Hoàng Digital luôn được biết đến  là địa chỉ uy tín cung cấp đa dạng tấm hắt sáng tại thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có nhu cầu vui lòng ghé thăm cửa hàng trực tiếp hoặc đặt mua qua website huyhoangdigital.com để được phục vụ và hưởng giá ưu đã nhất nhé

 

 

 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo