Mách bạn công dung và lưu ý khi chọn mua đèn LED máy quay phim

Để tạo ra những đoạn phim độc đáo với kĩ xảo, màu sắc, ánh sáng, bố cục đẹp không thể thiếu các loại đèn LED máy quay phim. Hiện nay sản phẩm này đang được dùng rất phổ biến và mang lại sự tiện lợi, chủ động cho các nhà làm phim. Vậy nó có những công dụng gì, khi mua cần lưu ý điều gì, hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu nhé!

Đèn LED máy quay phim có công dụng gì

mach-ban-cong-dung-va-luu-y-khi-chon-mua-den-led-may-quay-phim

Trong phim ảnh, việc vận dụng các yếu tố như màu sắc, độ sáng có tác dụng rất quan trọng cho chất lượng bộ phim. Thế nhưng, ánh sáng tự nhiên không phải là loại ánh sáng tối ưu nhất. Bởi sẽ có nhiều trường hợp nắng quá gắt dẫn đến ánh sáng bị thừa hay đang trong cảnh quay mà ánh sáng tự nhiên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Dĩ nhiên bạn có thể dùng các thiết bị phụ trợ như tấm hắt sáng, tấm phản quang nhưng đôi khi kết quả không như ý.

Khác với việc phụ thuộc vào nguồn sáng tự nhiên, đèn LED máy quay phim cho phép người dùng điều chỉnh các thông số của độ sáng, nhiệt độ màu theo ý đồ đạo diễn. Nhờ ưu điểm này của mình mà đèn LED máy quay phim được dùng nhiều trong studio và ngoài trời.

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc nêu bật cảm xúc của hình ảnh. Do đó đèn quay phim hoặc đèn hỗ trợ chụp ảnh cần tạp ra được nhiều màu sắc khác nhau. Gam màu trắng - xanh tạo cảm giác lạnh lẽo, gam màu đỏ - vàng gợi cảm giác ấm áp,... Việc lựa chọn màu sắc của đèn LED sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và giá trị tác phẩm.

 Việc dùng nhiều đèn quay phim trong một set quay sẽ tạo ra được chiều sâu cho ảnh, giúp đoạn phim sáng đều, bắt mắt. Ngoài ra, đèn quay phim cũng có công dụng trong chụp ảnh. Chúng có thể giúp máy ảnh lấy nét chuẩn xác và nhanh hơn kể cả máy ảnh đã được trang bị đèn flash.

Có những loại đèn LED máy quay phim nào

mach-ban-cong-dung-va-luu-y-khi-chon-mua-den-led-may-quay-phim

Đèn LED Quay Phim Yongnuo YN300-II - Hàng Chính Hãng

Đèn LED máy quay phim có thể được chia làm 2 loại phụ thuộc vào mục đích sử dụng:

  • Đèn công suất lớn: Loại đèn này thường được dùng trong các studio như đèn spotlight, đèn LED loại lớn, đèn kino.
  • Đèn di động: Các loại đèn LED di động có thể dùng gắn lêm máy quay hoặc máy ảnh, thậm chí gắn lên tripod. Thế nhưng do ánh sán không đủ mạnh như các loại đèn công suất lớn nên chúng không quá phù hợp với những đoạn phim có yêu cầu cao về màu sắc, độ sáng hay độ tương phản.

Đèn studio là loại đèn cao cấp, đắt tiền và không phải là ưu tiên sử dụng của phần đông những người chưa có nhiều kinh nghiệm và mới bắt đầu làm phim.

Xem thêm: Bộ phụ kiện Gopro chất lượng cao tại Huy Hoàng Digital gồm những gì?

Chọn mua đèn LED quay phim hãng nào

mach-ban-cong-dung-va-luu-y-khi-chon-mua-den-led-may-quay-phim

Đèn LED Yongnuo 600 Air Bicolor - Hàng Nhập Khẩu

Có nhiều người dùng muốn mua các sản phẩm đèn LED máy quay phim ở phân khúc giá rẻ. Có thể liệt kê ra một vài hãng như Yongnuo, Godox, Zifon, NamGuang, Toptec,... Các sản phẩm này xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá rất phải chăng. Đây cũng là sự lựa chọn không tồi dành cho những người mới bắt đầu làm những bộ phim ngắn hay làm phim vì đam mê.

Thực tế, các sản phẩm từ Trung Quốc không mấy xa lạ với người Việt Nam, đặc biệt là hàng gia dụng, hàng điện - điện tử hay phụ kiện. Do đó việc cân đối ngân sách để mua được một sản phẩm chất lượng ổn mà giá thành phải chăng cũng là một điều đáng lưu ý.

Các tips cần lưu ý khi chọn mua đèn LED quay phim

mach-ban-cong-dung-va-luu-y-khi-chon-mua-den-led-may-quay-phim

Công suất: đèn càng nhiều bóng LED nhỏ, công suất tiêu thụ điện năng cao thì giá sản phẩm cũng cao. Hãy chọn mua sản phẩm tùy theo nhu cầu của bản thân.

Triết áp (dimmer): bắt buộc đèn phải có triết áp để có thể chỉnh sáng tối khi quay phim.

Hiệu chỉnh nhiệt độ màu: Có 2 loại là điều chỉnh bằng cảm biến và dùng filter màu. Việc chỉnh màu bằng cảm biến hiện đại hơn và chỉnh được nhiều dải màu, cho đoạn phim trở nên sắc nét, chân thực và sống động nhất có thể

Chân đế (mount): thiết bị này được dùng để gắn lên máy quay. Loại mount nên chọn là loại được tích hợp zen 1/4 inch ở phía dưới để có thể gắn đèn lên tripod.

Xem thêm: Ý nghĩa các màu sắc của phông nền chụp hình

Huy Hoàng Digital hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về công dụng và các tips cần lưu ý khi mua đèn LED máy quay phim, để được tư vấn thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể liên hệ chúng tôi tại ĐÂY.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo