Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

Trong điện ảnh, chuyển động sẽ là chìa khóa để mang đến những thước phim đặc sắc và thu hút người xem. Đây là cách để các nhà quay phim có thể biến những thứ đơn giản trở thành điều thú vị và chuyển cảm xúc thành những trải nghiệm rõ ràng, chân thực nhất. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ mách cho bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả, để biến thước phim thêm mượt mà và sinh động hơn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim mượt mà và hiệu quả nhất

1.1. Chuyển động một trục

Kỹ thuật đầu tiên mà Huy Hoàng Digital muốn giới thiệu cho bạn chính là kỹ thuật chuyển động một trục. Đây là kỹ thuật không yêu cầu trình độ cao như những nhà quay phim chuyên nghiệp. Đây là phương pháp di chuyển máy ảnh từ một bên của thanh trượt dolly sang đầu bên kia mà không cần phải xoay hoặc nghiêng. Kỹ thuật này khá đơn giản, nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng tốt. 

Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

Thanh trượt Carbon Slider/ Dolly Pro 100 cm

1.2. Đẩy về phía trước

Kỹ thuật này khá giống với kỹ thuật chuyển động một trục. Thế nhưng thay vì có ống kính đặt vuông góc như phương pháp chuyển động một trục, thì ở phương pháo đẩy về phía trước, ống kính lại được đặt song song với thanh trượt dolly. Điều này mang đến khả năng đẩy vào cảnh. Đây là một kỹ thuật khá tuyệt vời để tạo ra một đoạn giới thiệu, cho dù giới thiệu một nhân vật mới, sản phẩm hoặc vị trí.

Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, hay vì đẩy về phía trước, người dùng cũng có thể lùi lại phía sau. Như vậy sẽ tạo ra hiệu ứng nổi bật cho một đoạn kết thúc, ngụ ý một cảm giác rời khỏi hiện trường phía sau. Kỹ thuật này thường được sử dụng cho việc khép lại một đoạn phim.

1.3. Panning trong khi trượt

Chắc chắn rằng người xem luôn thích và mong muốn xem những cảnh quay, video năng động. Và Panning (xoay máy ảnh theo chiều ngang) trong khi trượt là một phương pháp khá đơn giản để làm sống động thêm cho cảnh quay của bạn.

Kỹ thuật này thường được ứng dụng rộng rãi trong các cảnh quay phỏng vấn và nhiều cảnh quay khác.

1.4. Xoay và nghiêng trong khi trượt

Đây là một kỹ thuật khá đặc biệt, vừa xoay và nghiêng trong khi trượt. Nó mang đến một hình ảnh đặc sắc và thú vị hơn nhiều khi thêm kích thước. Bằng cách kiểm soát cả ba trục, bạn có thể tha hồ thoải mái theo dõi chuyển động ngay trước mặt bạn.

Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

1.5. Nghiêng và trượt

Bằng cách gắn một đầu bi trên đầu thanh trượt dolly, người dùng có thể tự tạo ra cho mình những cảnh quay tăng / giảm vô cùng độc đáo, ấn tượng và thú vị. Chẳng hạn: bạn có thể đặt thanh trượt quay phim của mình song song với các bước cầu thang và từ từ đi xuống cầu thang. Hay bạn cũng có thể đặt thanh trượt dolly thẳng đứng và kéo lên một cách từ từ.

Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

Tuy nhiên khi sử dụng kỹ thuật nào đi chăng nữa, thì bạn cũng cần lưu ý:

- Độ nhạy và mượt của thanh trượt Dolly còn tùy thuộc vào trọng lượng máy quay phim và thiết bị mà bạn đang sử dụng.

- Khi sử dụng bất kỳ loại thiết bị hỗ trợ nào, bạn nên luôn cố gắng để đảm bảo rằng thiết bị đó đã được bạn kiểm soát tốt. Thanh trượt Dolly quay phim không ngoại lệ.

- Bạn nên chọn thanh trượt Dolly có thể sử dụng ở nhiều địa điểm, cho nhiều kiểu video khác nhau.

Xem thêm: Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

2. Mua thanh trượt Dolly chất lượng, giá rẻ ở đâu hiện nay?

Bạn đang băn khoăn không biết chọn mua thanh trượt Dolly ở đâu đảm bảo chât lượng, chính hãng và giá rẻ tại TPHCM. Bạn lo lắng rằng sẽ chẳng may mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng giữa rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay? Vậy đừng chần chừ mà hãy đến với Huy Hoàng Digital ngay nhé.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Huy Hoàng Digital tự hào là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, trong đó có thanh trượt Dolly đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất.

Hơn nữa khi đến với Huy Hoàng Digital bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

- Đội ngũ nhân viên tư vấn - chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo.

- Cam kết hàng chính hãng 100% nguyên đai nguyên kiện.

- Giá cả phải chăng và hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng.

- Có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

- Chất lượng đảm bảo và được bảo hành 6 tháng do những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm.

- Giao hàng tận nhà nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tiếng đối với khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh.

Mách bạn 5 kỹ thuật sử dụng thanh trượt Dolly quay phim hiệu quả nhất

Thanh trượt Carbon Slider/ Dolly 100 cm

Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phúc tạp, nên Huy Hoàng Digital khuyến khích khách hàng nên đặt hàng online để đảm bảo sức khỏe. Quý khách hàng chỉ cần tìm kiếm và tham khảo các sản phẩm trên website: https://huyhoangdigital.com/, sau đó đặt hàng và chờ Huy Hoàng Digital giao hàng. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể:

- Tránh dịch hiệu quả, không còn “nỗi lo” Corona.

- Tiết kiệm thời gian.

- Chất lượng luôn đảm bảo.

Xem thêm: Zhiyun Smooth 4 Gimbal có tốt không? Có nên mua không?

Hãy đến với Huy Hoàng Digital để sở hữu thanh trượt Dolly chất lượng, giá rẻ tạo nên những thước phim chuyên nghiệp nhất. Đòng thời hãy cùng chúng tôi bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong mùa dịch bệnh này nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với Huy Hoàng Digital theo:

Hotline: 096 120 7777

Email: huyhoangdigital.com@gmail.com

Website: https://huyhoangdigital.com/

Facebook: https://www.facebook.com/huyhoangdigital/

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo