Khám phá các loại softbox được ưa chuộng NHẤT hiện nay

Trong thế giới của nhiếp ảnh và quay phim, việc sử dụng ánh sáng là một phần quan trọng để tạo ra các bức ảnh và video chất lượng cao. Softbox là một trong những công cụ ánh sáng phổ biến nhất, không chỉ giúp điều chỉnh và tạo ra ánh sáng mềm mại, mà còn mang lại sự linh hoạt khi sử dụng. Hãy cùng Huy Hoàng digital khám phá các loại softbox tốt nhất để giúp bạn có quyết định đúng đắn khi mua.

Tìm hiểu chung về softbox

Softbox hay còn được gọi là "hộp mềm ánh sáng", là một phụ kiện quan trọng trong nhiếp ảnh và quay phim. Chức năng chính của softbox là làm mềm ánh sáng đầu ra từ đèn, tạo ra một nguồn ánh sáng đồng đều và mềm mại phù hợp với từng mục đích sử dụng. 

Bằng cách sử dụng softbox, bạn có thể nâng cao chất lượng hình ảnh và video của mình lên một tầm cao mới, mang lại vẻ chuyên nghiệp và hấp dẫn cho mọi khung hình. 

Softbox - Hộp “mềm” ánh sáng cho studio chuyên nghiệp

Softbox - Hộp “mềm” ánh sáng cho studio chuyên nghiệp

Thiết kế cơ bản của Softbox

Thiết kế của hộp mềm ánh sáng (softbox) có sự đa dạng về hình dạng và kích thước để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về ánh sáng của người dùng. Xuất phát từ nguyên lý hoạt động cơ bản thì thiết bị này được phân tách thành hai mẫu softbox nhỏ và lớn.

Softbox nhỏ

Thường được sử dụng trong việc chụp sản phẩm. Với thiết kế nhỏ gọn, nó cung cấp một nguồn ánh sáng chính xác và tập trung vào đối tượng một cách tự nhiên

Softbox lớn

Thích hợp cho chụp chân dung con người, kích thước softbox lớn giúp tạo ra hiệu ứng ánh sáng mềm mại hơn cũng như giúp giảm tối đa việc đổ bóng đối với chủ thể.

Kích thước của softbox càng lớn và khoảng cách càng gần so với chủ thể chính thì nguồn sáng phát ra càng mềm

Kích thước của softbox càng lớn và khoảng cách càng gần so với chủ thể chính thì nguồn sáng phát ra càng mềm

Công dụng của softbox trong nhiếp ảnh và quay phim

Tạo ra ánh sáng mềm và giảm đổ bóng

Softbox giúp làm mềm ánh sáng đến từ nguồn đèn, làm cho ánh sáng trở nên nhẹ nhàng và không gắt gỏng, tạo ra bóng mềm trên chủ thể hoặc đối tượng. 

Softbox giúp bức ảnh không gây ra những bóng đen hay điểm sáng gắt

Softbox giúp bức ảnh không gây ra những bóng đen hay điểm sáng gắt 

Theo đó, nó gom lại ánh sáng phát ra từ đèn, dẫn vào trong buồng kín và giải phóng chúng thông qua một hoặc hai lớp khuếch tán bên trong. Thông thường, những lớp này được làm từ vải mờ, khi nguồn sáng đi xuyên qua thì tạo ra hiện tượng tán xạ, đảm bảo không gây ra những bóng đen hay điểm sáng gắt trên chủ thể.

Phân bố, kiểm soát ánh sáng đồng đều 

Softbox được thiết kế để phân bố ánh sáng một cách đồng đều trên toàn bộ khu vực chiếu sáng, giúp tránh được các vùng tối và vùng sáng quá sáng đột ngột. Bên cạnh đó, cho phép điều chỉnh mức độ sáng bằng cách điều chỉnh khoảng cách giữa đèn và softbox hoặc sử dụng bộ điều chỉnh sáng (như bóng đèn đổi màu hoặc diffuser) để tạo ra hiệu ứng ánh sáng mong muốn.

Xem ngay: BẬT MÍ CÁCH SỬ DỤNG ĐÈN TRONG STUDIO BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 

Quyết định diện tích vùng sáng

Như đã nhắc đến ở phần đầu bài viết, kích thước của softbox cũng  có ảnh hưởng đến diện tích vùng sáng, mang lại sự linh hoạt cho nhiếp ảnh gia trong việc tạo ra các thiết lập ánh sáng đa dạng.

Các loại softbox thông dụng nhất hiện nay

Trong thực tế, có bốn loại softbox phổ biến mà bạn thường hay bắt gặp khi làm việc trong lĩnh vực nhiếp ảnh và quay phim. Đó là Octabox (bát giác), Squarebox, Stripbox, Lưới tổ ong hình bát giác.

Octabox (bát giác)

Octabox được thiết kế dưới dạng một hộp vuông hoặc tròn với tám cạnh, kích thước vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi. Với số lượng cạnh lớn, softbox bát giác tạo ra một nguồn ánh sáng mềm mại và đồng đều, giúp làm mềm các bóng đổ và tạo ra catchlight hấp dẫn trong mắt của người mẫu.

Softbox Bát Giác (30cm) - Hàng Nhập Khẩu đến từ Huy Hoàng digital

 

Softbox Bát Giác (30cm) - Hàng Nhập Khẩu đến từ Huy Hoàng digital

Octabox được dùng để gắn trực tiếp các đèn speedlite thông dụng, không cần sử dụng adapter. Tạo nét mềm mại cho vật thể nhiếp ảnh. Kích thước đường kính 30cm tạo góc đánh đèn rộng.

Squarebox

Squarebox có dạng hộp vuông và là dòng sản phẩm softbox thông dụng nhất trong các studio. Thiết kế vuông của nó tạo ra các đường góc sắc nét trong bức ảnh hoặc cảnh quay, tạo ra một phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. 

Vì vậy, Squarebox thường được sử dụng cho các cảnh chụp sản phẩm, cảnh quay nội thất, và các bức ảnh đòi hỏi ánh sáng đồng đều và rõ ràng.

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Softbox (200W) - Hàng Nhập Khẩu

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Softbox (200W) - Hàng Nhập Khẩu

Stripbox

Stripbox là công cụ của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh chân dung, khi cho phép họ chiếu sáng toàn bộ cơ thể của chủ thể chính chỉ với một nguồn sáng duy nhất. 

Với stripbox, bạn có thể đặt nó ở nhiều vị trí khác nhau để tạo ra các bố cục ánh sáng độc đáo, phù hợp với từng góc chụp, vị trí của người mẫu và ý đồ của set chụp. Bạn có thể sử dụng stripbox để tạo ra ánh sáng fill nhẹ nhàng, ánh sáng rim để làm nổi bật chi tiết hoặc tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Softbox Godox lưới tổ ong kích thước 35x160cm ngàm Bowens

Softbox Godox lưới tổ ong kích thước 35x160cm ngàm Bowens

Những bộ đèn softbox hình chữ nhật dài và mảnh mai này là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ bộ kit chiếu sáng nào trong các studio chuyên nghiệp.

Lưới tổ ong hình bát giác

Loại này là một biến thể của Octabox, thêm lưới tổ ong giúp kiểm soát hướng ánh sáng và giảm độ lan truyền của nó.Lưới tổ ong giúp tạo ra một ánh sáng chính xác và tập trung, đồng thời giảm bớt ánh sáng phản xạ và điều chỉnh góc chiếu. Sản phẩm này thích hợp cho việc tạo ra ánh sáng chính xác trong chụp chân dung, cũng như làm nổi bật các chi tiết trong chụp sản phẩm.

Lưới tổ ong dùng cho Softbox bát giác 80cm, 95cm,120cm - Vuông 60x60cm

 

Lưới tổ ong dùng cho Softbox bát giác 80cm, 95cm,120cm - Vuông 60x60cm

Địa chỉ mua Softbox uy tín và chất lượng

Trải qua hơn 10 năm, Huy Hoàng Digital tự hào được đồng hành cùng bạn trong mỗi khoảnh khắc đáng nhớ. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm phụ kiện máy quay, máy ảnh, thiết bị studio, thu âm, adapter - ngàm chuyển, ống nhòm với chất lượng tốt nhất và dịch vụ chuyên nghiệp.

Huy Hoàng Digital - Địa chỉ mua Softbox uy tín, đa dạng, chất lượng

Huy Hoàng Digital - Địa chỉ mua Softbox uy tín, đa dạng, chất lượng

Xem ngay: TOP 5 PHỤ KIỆN ÂM THANH NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT

Chúng tôi hiểu rằng để có được một bức ảnh đẹp, không chỉ cần có các thiết bị chụp chất lượng cao mà còn cần có những phụ kiện hỗ trợ phù hợp. Với mong muốn giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống và hoàn thiện công việc của mình, chúng tôi hy vọng rằng thông tin về các loại softbox mà Huy Hoàng Digital chia sẻ sẽ giúp nâng cao chất lượng của các bức ảnh của bạn.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo