Bộ đèn studio chụp ảnh sản phẩm tại Huy Hoàng Digital

Nhiều người nghĩ máy ảnh chính là yếu tố quyết định đến độ bắt mắt của sản phẩm được chụp nhưng bạn đã lầm rồi, sắp đặt ánh sáng chụp ảnh sản phẩm mới là điều bạn phải chú trọng và đầu tư để có những bức ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp, thuận thị hiếu người nhìn. Bộ đèn studio chụp ảnh sản phẩm tại Huy Hoàng Digital sẽ là phương pháp “cứu cánh” cho không gian studio của bạn đấy! Bài viết này sẽ nói cụ thể về các công năng tuyệt vời của bộ đèn studio “thần thánh” này!

ÁNH SÁNG TUYỆT VỜI - NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH BỨC ẢNH CHUYÊN NGHIỆP

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Có hai nguồn sáng cơ bản: ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời), ánh sáng nhân tạo (đèn tuýp, đèn chiếu sáng chuyên dụng). Đối với sản phẩm bé, không yêu cầu chất lượng ảnh cao, có thể chỉ cần điều kiện ánh sáng ban ngày tốt ( thường là 8 – 10h sáng, 3 – 5h chiều), tránh nắng gắt, là có được bức hình tốt. Nhưng ánh sáng tự nhiên sẽ rất khó để canh góc và độ sáng chuẩn ý. Vậy nên ánh sáng nhân tạo là thứ mà các studio chụp ảnh sản phẩm chuộng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ studio chắc chắn sẽ khó mà đón được ánh nắng tự nhiên, đồng thời cũng có phần thiếu sáng. Do đó, sử dụng bộ đèn studio chụp ảnh sản phẩm chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo!

Ngoài ra, không nên chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, sẽ làm màu sắc của sản phẩm khi lên hình không được chính xác. Trong điều kiện không có ánh sáng tự nhiên, với những sản phẩm nhỏ, không quá cầu kỳ, có thể dùng ánh sáng đèn tuýp, hay với sản phẩm có yêu cầu cao hơn, Huy Hoàng Digital khuyên bạn nên sử dụng đèn chiếu sáng chuyên dụng để có được những bức hình chuẩn nét, đạt chất lượng cao.

Xem thêm: 3 lý do bạn nên mua chân đèn tại Huy Hoàng Digital

ĐÈN STUDIO - LOẠI ĐÈN ĐÁNH GỤC ĐƯỢC CÁC KHUYẾT ĐIỂM CỦA ĐÈN THƯỜNG

Mỗi studio muốn cho ra bức ảnh tuyệt tác, studio cần phải trang bị loại đèn có độ sáng đa dạng, có khả năng chỉnh sửa góc chiếu và dễ dàng tạo độ khuếch tán ánh sáng. Sau đây, Huy Hoàng Studio sẽ giới thiệu cho bạn về những loại đèn phòng chụp studio:

- Đèn tạo ánh sáng chính: là loại đèn có thể tạo ra luồng ánh sáng chiếu thẳng vào mục tiêu, với góc chiếu trong và tạo nguồn sáng rộng. Tùy thuộc vào không gian chụp ảnh, bạn cần cân nhắc về lựa chọn loại đèn này vì kích thước của nó khá chiếm diện tích.

- Đèn tạo ánh sáng phụ: là loại đèn có tính năng tăng giảm được độ sáng cũng như đảm bảo được chi tiết sản phẩm sao cho có độ sâu và chân thật nhất.

- Đèn tạo ánh sáng ven: tác dụng của loại đèn này là để làm rõ những vùng ven của sản phẩm; hầu như loại đèn này dùng để tách sản phẩm ra khỏi nền. Với công suất lớn, đèn còn cho phép người dùng tạo được những hiệu ứng sống động, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, đèn studio còn thường được chia thành 3 loại khác nhau:

- Đèn huỳnh quang: sử dụng tiết kiệm điện nhưng độ sáng thấp, khoảng 60-100 watt. Dễ mua, rẻ, và dễ thay thế.

- LED: rất tiết kiệm điện và ít tỏa nhiệt. Thực chất bao gồm nhiều bóng đèn LED nhỏ, độ bền cao.

- Đèn Volfram: cho ánh sáng tốt nhất, đồng thời cũng tỏa ra lượng nhiệt lớn. Không đắt, dễ thay thế, nhưng dễ chuyển nhiệt nếu điều chỉnh độ sáng.

Có một lưu ý nhỏ mà Huy Hoàng Digital gợi ý đó là khi sử dụng cùng lúc nhiều bóng đèn, bạn cần đảm bảo tất cả các bóng đều có cùng nhiệt độ màu. Bạn chỉ cần mua các bóng cùng loại, cùng nhà sản xuất thì mới đảm bảo được chất lượng ánh sáng cần dùng là được nhé!

Xem thêm: Sạc điện thoại Pisen Type C - USB - Chất lượng đến từ “kẻ thống trị”

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của ánh sáng studio trong nhiếp ảnh. Để được tư vấn cụ thể hơn về bộ đèn studio chụp ảnh sản phẩm, hãy liên hệ Huy Hoàng Digital ngay và luôn nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo